5 CÁCH DÙNG MẬT ONG ĐỂ GIẢM ĐAU HỌNG VÀ HO CỰC KỲ HIỆU QUẢ

5 CÁCH DÙNG MẬT ONG ĐỂ GIẢM ĐAU HỌNG VÀ HO CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Nếu bạn dễ cảm lạnh, đau họng hoặc ho do thời tiết thay đổi thì 5 cách dùng Mật ong này sẽ giúp bạn chấm dứt nỗi phiền toái đó. Cùng Ohoo Foods khám phá chi tiết qua bài viết này nhé!

 

1. Dùng Mật ong kết hợp với Chanh 

Nước cốt Chanh khi kết hợp với Mật ong nguyên chất và nước ấm có tác dụng giảm sưng tấy hay kháng viêm cực kỳ tốt. Chỉ cần pha 300ml nước ấm cùng 20ml Mật ong, vắt nửa quả Chanh là bạn đã có món nước Chanh Mật ong chữa ho hiệu quả rồi.

 

Trà Chanh Mật ong 

 

2. Chữa viêm họng bằng Mật ong với Tỏi 

Cả Mật ong và Tỏi đều có tác dụng kháng viêm cao và tăng cường sức đề kháng tốt. Do đó, chỉ cần cắt nhỏ Tỏi thành lát và ngâm cùng Mật ong khoảng 5 ngày để ngậm hoặc pha cùng nước ấm, cơn ho và đau họng của bạn sẽ sớm biến mất.

 

Tỏi ngâm Mật ong 

 

3. Mật ong ngâm với Gừng 

Sau khi ép lấy nước cốt Gừng hoặc băm nhuyễn, bạn ngâm cùng với 20-30ml Mật ong nguyên chất. Sau đó, đóng hộp để dùng dần vào mỗi sáng và tối, từ từ nuốt xuống cho nó chảy qua thành họng. Thức uống này sẽ giảm sưng, giảm đau rát cổ họng hiệu quả đó.

 

Gừng ngâm Mật ong

 

4. Trứng Gà và Mật ong

Trứng Gà kết hợp với Mật ong rất tốt cho các bệnh lý đau ngứa cổ họng. Để chữa viêm họng bằng trứng Gà và Mật ong, bạn hãy đập 1 quả trứng vào bát thêm 4-5 thìa Mật ong và 2 thìa cơm nước cốt Chanh và khuấy đều.

 

Sau đó, ủ hỗn hợp khoảng 2 ngày và uống trong 3-4 ngày, các triệu chứng viêm họng, ho sẽ thuyên giảm.

 

Trứng Gà ngâm Mật ong 

 

5. Dùng Mật ong nguyên chất

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể chữa viêm họng bằng 2-3 thìa Mật ong nguyên chất cùng ly nước ấm. Nên uống vào buổi sáng để cổ họng được làm dịu, các triệu chứng ho, đau rát họng cũng sớm thuyên giảm hơn.

 

Mật ong nguyên chất Ohoo Foods

 

Tuy nhiên, những cách chữa viêm họng trên chỉ có tác dụng ngăn ngừa và làm lành, thuyên giảm cơn đau họng thông thường do thời tiết. Vì vậy, nếu bạn mắc viêm họng, ho mãn tính hoặc phát triển thành viêm dạng hạt thì cần thăm khám và điều trị sớm nhé!

 

Đang xem: 5 CÁCH DÙNG MẬT ONG ĐỂ GIẢM ĐAU HỌNG VÀ HO CỰC KỲ HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng